Phone-alt Envelope

20+ Ý Tưởng Thiết Kế Ban Công Đẹp Cho Không Gian Sống Chill

Thiết kế một ban công đẹp không chỉ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đó còn là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và tận hưởng những phút giây thảnh thơi với không khí trong lành. Trong bài viết này, DSHome sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng thiết kế và trang trí ban công đẹp giúp bạn biến không gian nhỏ của ngôi nhà thành góc thư giãn tuyệt vời.

Thiết kế ban công đẹp theo từng phong cách

Ban công là không gian tuyệt vời để bạn thỏa sức sáng tạo trang trí và giúp tận dụng tối đa khoảng không thoáng đãng. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào thì hãy tham khảo các mẫu thiết kế ban công theo từng phong cách dưới đây.

Ban công đẹp phong cách Hiện đại

Ban công phong cách Hiện đại thường sử dụng các gam màu trung tính như trắng, đen, xám kết hợp với những đồ đi kèm có thiết kế đơn giản, tinh tế. Ở ngoài ban công, bạn có thể chọn đặt những chiếc ghế gỗ hoặc kim loại có thiết kế gọn gàng và thêm một vài chậu cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian.

ban cong dep
Mẫu ban công đẹp hiện đại với thiết kế bắt mắt
ban cong dep
Mẫu ban công hiện đại xu hướng
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp hiện đại bố trí ghế sofa kết hợp cây xanh trang trí

Ban công đẹp phong cách Vintage

Phong cách Vintage mang đến cảm giác ấm, thoải mái, lãng mạn với đồ nội thất hơi hướng cổ điển. Bạn có thể để ngoài ban công những món đồ như ghế mây, bàn gỗ nhỏ kết hợp với các phụ kiện trang trí như đèn lồng, gối tựa hoa văn cổ điển để tạo nên không gian đẹp mắt và thư giãn.

ban cong dep
Mẫu ban công đẹp thiết kế vintage
ban cong dep
Mẫu ban công vintage kết hợp cây xanh
ban cong dep
Mãu ban công đẹp phong cách vintage kích thước nhỏ

>>> Xem thêm: 20+ CÁCH TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ ĐẸP, HIỆN ĐẠI

Ban công đẹp phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu) nổi bật với sự đơn giản, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này sử dụng màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với gỗ tự nhiên cùng các chi tiết trang trí khác như thảm len, chăn mỏng và chậu cây nhỏ để ban công thêm đẹp và thanh lịch. 

ban cong dep
Mẫu ban công đẹp phong cách Scandinavian
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp sử dụng lan can kết hợp chậu cây nhỏ
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp ốp sàn gỗ và chậu hoa treo

Ban công đẹp phong cách ban công đẹp đơn giản

Dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, phong cách này không cần quá cầu kỳ về trang trí hay nội thất. Bạn chỉ cần đặt một bộ bàn ghế đơn giản, thêm ghế tựa lớn hoặc xích đu và một vài chậu cây xanh là có thể tạo ra một không gian ban công thư giãn và thoáng đãng.

ban cong dep
Mẫu ban công đẹp có bộ bàn ghế lớn
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp trang trí cây xanh
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp ốp gỗ cho chung cư

>>> Xem thêm: 15+ CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ KHOA HỌC, HIỆN ĐẠI VÀ HỢP PHONG THUỶ

Thiết kế ban công đẹp nhỏ hẹp

Với ban công có diện tích nhỏ và hẹp thì phong cách tối giản là lựa chọn phù hợp nhất. Vì ban công nhỏ bên bạn cũng không cần bày trí quá nhiều đồ vật, bạn chỉ cần đặt một chiếc bàn và ghế thật đẹp, hài hòa với màu sắc tổng thể và trồng thêm cây xanh để giúp làm nổi bật cho không gian là được.

ban cong dep
Mẫu ban công nhỏ hẹp bố trí ghế mây và bàn trà thư giãn
ban cong dep
Mẫu ban công nhỏ hẹp được bố trí chậu cây cảnh
ban cong dep
Mẫu ban công nhỏ được bố trí bàn trà và ghế thư giãn

>>> Xem thêm: 20+ MẪU DECOR PHÒNG NGỦ NAM ĐƠN GIẢN, TINH TẾ VÀ NAM TÍNH NHẤT

Mẫu ban công đẹp cho chung cư

Ban công luôn là không gian được các gia chủ quan tâm sau khi hoàn thiện nội thất trong nhà. Tùy vào diện tích ban công mà có cách thiết kế và trang trí khác nhau, hãy tham khảo các mẫu dưới đây nhé.

Ban công đẹp diện tích nhỏ

Với những căn chung cư có diện tích ban công hạn chế, bạn có thể dùng những chiếc ghế xếp và bàn nhỏ gọn. Nếu sau khi sắp bàn ghế xong mà không còn dư nhiều khoảng trống thì bạn có thể trang trí thêm một vài chậu cây treo để tiết kiệm diện tích và tạo nên không gian xanh mát. 

ban cong dep
Mẫu ban công chung cư nhỏ dùng cây xanh làm điểm nhấn

Ban công diện tích lớn

Nếu bạn đang sở hữu một không gian ban công rộng rãi thì đừng ngần lại biến nó thành một khu vườn nhỏ với thật nhiều cây và hoa. Bạn có thể đặt bàn ăn ngoài trời hoặc một bộ sofa nhỏ xinh để tạo nên không gian thư giãn cho cả gia đình.

ban cong dep
Mẫu ban công chung cư diện tích lớn, rộng rãi

Mẫu ban công đẹp cho biệt thự

Biệt thự thường có không gian ban công lớn và thoáng đãng, là nơi lý tưởng để bạn theo đuổi những mẫu ban công đẹp và sang trọng như:

Ban công phong cách châu Âu

Phong cách châu Âu đặc trưng bởi những chi tiết hoa văn cầu kỳ, sang trọng. Ở không gian ban công, bạn có thể sử dụng ghế sắt uốn cong, bàn đá hoa cương và các chậu cây hoặc hoa có kích thước lớn để tạo nên không gian mang đậm chất châu Âu.

ban cong dep
Ban công đẹp phong cách châu âu cổ điển dùng lan can kim loại màu đen
ban cong dep
Mẫu ban công đẹp sử dụng nội thất phong cách châu âu

Ban công phong cách nhiệt đới

Phong cách nhiệt đới giúp mang đến cảm giác mát mẻ và tươi mới. Bạn có thể sử dụng nhiều cây xanh, ghế mây và bàn gỗ để tạo nên không gian ban công sinh động và tràn đầy sức sống.

trang tri ban cong dep
Mẫu ban công đẹp cho biệt thự phong cách nhiệt đới
trang tri ban cong dep
Mẫu ban công gần gũi với thiên nhiên

Ban công phong cách Zen

Phong cách Zen hướng đến sự tối giản và tĩnh lặng. Hãy sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và kết hợp với các chi tiết trang trí tối giản để tạo không gian yên bình và thư thái.

trang tri ban cong dep
Mẫu ban công phogn cách Zen sử dụng vật liệu gỗ

Trang trí ban công đẹp kết hợp với đồ decor

Để có được một không gian ban công đẹp, vừa ý thì không thể thiếu những món đồ decor tính tế. Dưới đây là một số gợi ý đồ decor ban công dành cho bạn.

Đèn trang trí

Dùng đèn lồng, đèn dây hoặc đèn nến đều là những lựa chọn hoàn hảo để tạo ra một không gian ban công lung linh, ấm cúng và gắn kết và buổi tối.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thêm các loại đèn khác như: đèn dầu, đèn trang trí treo tường,…

trang tri ban cong dep
Mẫu ban công kết hợp đèn trang trí
trang tri ban cong dep
Ban công kết hợp đèn và cây xanh

Gối tựa và thảm

Sử dụng gối tựa và thảm có họa tiết và màu sắc phù hợp với phong cách trang trí của ban công sẽ tạo cảm giác hài hòa, thoải mái và dễ chịu. 

ban cong dep
Mẫu ban công đẹp với gối tựa họa tiết
ban cong dep
Mẫu ban công kết hợp gối tựa mùa sắc và thảm bắt mắt

Chậu cây và hoa

Vì bên ngoài ban công có thể đón nhiều ánh nắng, nên bạn hãy lựa chọn những loại cây và hoa dễ chăm sóc, trồng được trong chậu nhỏ và treo trên lan can ban công để tạo không khí trong lành và tươi mát.

ban cong dep
Biến ban công thành khu vườn nhỏ với cây và hoa
ban cong dep
Ban công nhà phố đầy hoa

Bàn ghế ngoài trời trang trí ban công

Ban công nhỏ với bộ bàn ghế thư giãn sẽ giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và thoáng đãng sau một ngày làm việc. Bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê sáng cuối tuần, đọc 1 cuốn sách yêu thích và ngắm nhìn đường phố cũng là một trải nghiệm hay.

ban cong dep
ban công sử dụng bàn ghế mây ngoài trời
ban cong dep
Ban công đẹp, đơn giản cho biệt thự

Xích đu trang trí ban công

Sắm thêm cho ban công của mình một chiếc xích đu dài hoặc hình quả trứng sẽ giúp khu vực ban công của bạn trở nên thu hút hơn. Nếu ban công không quá lớn thì bạn có thể chọn những loại xích đu có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích mà vẫn đẹp mắt.

ban cong dep
Ban công bố trí xích ghế trứng ngồi thư giãn, ngắm cảnh
ban cong dep
Ban công đẹp có xích đu phơi nắng

Sử dụng kệ trang trí ngoài ban công

Kệ trang trí nhiều tầng giúp nâng cao thẩm mỹ và vô cùng tiện lợi. Bạn có thể sử dụng kệ để trồng hoa hoặc những chậu cây nhỏ giúp tiết kiệm không gian ban công hoặc sử dụng làm kệ để sách để bạn có thể vừa đọc sách, vừa thư giãn ngoài ban công. 

ban cong dep
Ban công cho chung cư với kệ để đồ trang trí
ban cong dep
Ban công với kệ để tranh nghệ thuật

Trang trí ban công bằng sỏi

Trang trí ban công bằng sỏi được ứng dụng khá nhiều, có các cách dùng sỏi trang trí như:

  • Rải xuống sàn hoặc tiểu cảnh để trang trí: Thường mọi người sẽ dùng sỏi màu trắng để trang trí để tăng tính thẩm mỹ và độ bền đẹp. Ở phần tiểu cảnh, bạn có thể sử dụng thêm các màu sỏi khác nhau để tạo nên không gian độc đáo và gần gũi với thiên nhiên.

  • Rải sỏi ở chậu cây: Ngoài rải nền và trang trí tiểu cảnh, bạn cũng có thể lựa các viên sỏi nhỏ để rải dưới gốc cây giúp tăng vẻ đẹp cho không gian.

Những nguyên tắc khi thiết kế ban công

Mỗi không gian ban công đều có cách thiết kế sao cho đẹp mắt nhất. Tuy vậy, để ban công vừa có tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thì khi thiết kế, trang trí ban công bạn nên lưu ý một số nguyên tắc:

Đảm bảo an toàn

Khi thiết kế ban công hoặc bất cứ một không gian nào trong nhà, yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu chính là an toàn. Hãy chắc chắn rằng lan can ban công của bạn đã đủ cao, đủ chắc chắn để đảm bảo an toàn cho những thành viên trong gia đình, đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ.

Tối ưu hóa không gian

Bạn có thể tận dụng tối đa diện tích ban công bằng cách sử dụng đồ nội thất có thiết kế đơn giản và những phụ kiện nhỏ gọn, đa năng. Với ban công nhỏ, bạn có thể dùng bàn ghế gấp gọn, kệ treo tường, chậu cây treo để tiết kiệm không gian.

Chọn đồ nội thất và phụ kiện phù hợp với tổng thể

Hãy lựa chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với tổng thể phong cách của ngôi nhà và ban công. Tạo sự hài hòa bằng và thẩm mỹ cách lựa chọn màu sắc, chất liệu và kích thước phù hợp.

Có bản thiết kế chi tiết

Bản thiết kế chi tiết sẽ giúp bạn thấy được cách sắp xếp từng khu vực công năng, cách bố trí nội thất phù hợp nhất cho ban công của mình. Tuy ban công là một không gian không lớn nhưng nếu bạn dành chút tâm huyết vào đó thì nó sẽ là nơi tuyệt vời để bạn và gia đình có những giây phút thoải mái.

Lưu ý hệ thống thoát nước

Hệ thống thoát nước là một phần quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế ban công. Nếu đường thoát nước không được làm tốt sẽ dẫn đến tình trạng thấm dột, ứ đọng nước vào trong nhà. 

Bài viết trên của DSHome đã gợi ý cho bạn các phong cách thiết kế, cách trang trí cũng như những lưu ý cần biết khi thiết kế ban công đẹp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

 

Đánh giá : 4.7/64
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.