Phone-alt Envelope

50+ Mẫu Phòng Ngủ Cho Bé Trai 10 Tuổi Hiện Đại, Ấn Tượng

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn dành cho con những điều hoàn hảo nhất. Đối với những bé trai 10 tuổi, đây là độ tuổi mà bé đang có sự thay đổi lớn về tính cách và bắt đầu có tính tự lập hơn. Ở độ tuổi này, bé đang bước vào độ tuổi năng động, ham học hỏi và khám phá nên phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi cần được thiết kế phù hợp để giúp bé phát triển toàn diện cũng như có những giấc ngủ ngon hơn. Trong bài viết này, DSHome sẽ chia sẻ những lưu ý khi thiết kế và gợi ý những mẫu phòng ngủ bé trai hiện đại, đẹp và ấn tượng nhất để bố mẹ tham khảo.

Lý do nên thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi

Ở độ tuổi bắt đầu hình thành rõ ràng tính cách, cá tính và thích học hỏi, việc thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi là điều vô cùng cần thiết. Bởi nó sẽ giúp:

  • Kích thích sự sáng tạo và tư duy cho bé: Tạo một không gian phòng ngủ đảm bảo sự riêng tư, phù hợp sẽ là nơi bé có thể thoải mái thể hiện cá tính và sở thích. Việc thiết kế phòng ngủ dựa theo ý tưởng của bé cũng giúp khơi gợi sự sáng tạo, kích thích bé có tư duy độc lập và phát triển trí tưởng tượng phong phú.
  • Tạo thói quen tự lập cho bé: Khi có không gian riêng của mình, bé sẽ tự giác học cách sắp xếp đồ đạc, tự dọn dẹp phòng. Từ đó hình thành thói quen tự lập và có trách nhiệm ngay từ nhỏ cho bé.
  • Gắn kết tình cảm: Việc cùng nhau tham gia thiết kế và trang trí phòng ngủ sẽ giúp bố mẹ hiểu con hơn và con cũng thấy rằng bé luôn được bố mẹ quan tâm, lắng nghe giúp gắn kết tình cảm gia đình, tạo nên những kỷ niệm đẹp cho bé.
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ riêng là không gian cần thiết để bé phát triển (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: 20+ MẪU DECOR PHÒNG NGỦ NAM ĐƠN GIẢN, TINH TẾ VÀ NAM TÍNH NHẤT

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ bé trai 10 tuổi

Để thiết kế được phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi đáp ứng đầy đủ tiện nghi và phù hợp với bé, bố mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

Luôn lắng nghe ý kiến của bé

Đây là bước đầu tiên và quan trọng khi bố mẹ bắt đầu có ý định thiết kế phòng ngủ cho bé. Bố mẹ hãy dành thời gian nói chuyện với bé, hiểu được sở thích và mong muốn của bé về căn phòng trong tương lai để từ đó có thể tạo ra được không gian phù hợp với cá tính và sở thích riêng giúp khơi gợi cảm hứng và tinh thần sáng tạo cho bé.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Lắng nghe ý kiến của bé để tạo không gian phòng ngủ phù hợp nhất dành cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Đảm bảo an toàn khi sinh hoạt cho bé

Sau khi đã có ý tưởng thiết kế thì an toàn là yếu tố quan trọng tiếp theo. Bố mẹ hãy ưu tiên sử dụng những đồ nội thất có thiết kế góc cạnh được bo tròn, tránh dùng các vật dụng sắc nhọn, dễ gây nguy hiểm cho bé. Bên cạnh đó, nội thất cũng nên dùng các chất liệu đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường để giữ sức khỏe cho bé.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Ưu tiên đồ nội thất có thiết kế bo tròn đảm bảo an toàn cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Lựa chọn màu sắc phòng phù hợp

Màu sắc đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến cảm xúc và kích thích tư duy của bé. Vậy nên, đối với bé trai 10 tuổi, bố mẹ nên chọn cho con những gam màu tươi sáng, trẻ trung như xanh dương, xanh lá, cam, vàng để gợi sự sáng tạo và nâng cao tinh thần tích cực cho bé. Tuy vậy, bố mẹ cũng nên cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp theo sở thích của con.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Chọn màu sắc phòng theo sở thích và phù hợp với bé (Nguồn: Sưu tầm)

Phân chia hợp lý các khu vực trong phòng 

Phòng ngủ dành cho bé cần được phân chia hợp lý các khu vực chức năng như: giường ngủ, khu học tập, khu vui chơi và khu lưu trữ đồ đạc. Việc phân chia hợp lý và khoa học sẽ giúp bé có lối sinh hoạt ngăn nắp và thúc đẩy bé phát triển. 

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phân chia hợp lý các khu vực chức năng trong phòng (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Nội thất thông minh là giải pháp phù hợp không chỉ đối với phòng ngủ của người lớn mà còn rất thích hợp cho các bé khi diện tích phòng không quá lớn. Bố mẹ có thể lựa chọn những loại giường ngủ có thể gấp gọn, bàn học kết hợp kệ sách,… để tiết kiệm tối đa diện tích và đảm bảo tiện nghi cho bé. (Nguồn: Sưu tầm)

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Sử dụng đồ nội thất thông minh, tiện nghi (Nguồn: Sưu tầm)

Trang trí phòng dựa theo sở thích của bé

Bố mẹ hãy để bé thoải mái tham gia vào quá trình thiết kế phòng ngủ để bé có thể thể hiện cá tính và sở thích riêng của mình. Sử dụng các hình ảnh, đồ trang trí theo chủ đề mà bé yêu thích như siêu anh hùng, bóng đá,… để tạo cảm giác thích thú và gần gũi cho bé.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Trang trí phòng dựa theo sở thích của bé (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp, Nơi Nghỉ Ngơi Lý Tưởng

Gợi ý 50+ mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi ấn tượng

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi có thể áp dụng nhiều phong cách khác nhau phụ thuộc vào sở thích và không gian của ngôi nhà. Nếu bố mẹ chưa thể chọn được phong cách phù hợp hoặc cần thêm ý tưởng thì có thể tham khảo các mẫu thiết kế dưới đây.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi phong cách hiện đại

Khi thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi theo phong cách hiện đại, bố mẹ nên tập trung vào sự tiện nghi, gọn gàng và phù hợp với sở thích của bé. Màu chủ đạo của phòng có thể sử dụng các tone màu trung tính như trắng, xám, xanh dương nhạt hoặc xanh lá cây. Bố mẹ có thể sử dụng giường đơn hoặc giường tầng chất liệu gỗ hoặc kim loại để tiết kiệm không gian. Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng việc sử dụng cửa sổ lớn kết hợp với đèn phòng để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng để bé học tập và vui chơi.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Không gian phòng ngủ hiện đại, sáng sủa với cửa sổ lớn (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ tràn ngập ánh sáng tự nhiên giúp bé phát triển, khỏe mạnh (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ không gian rộng, thoáng cho bé trai 10 tuổi (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng ngủ cho bé trai kết hợp khu vui chơi

Khi thiết kế phòng ngủ kết hợp khu vui chơi cho bé, bố mẹ cần đảm bảo được sự hài hòa giữa không gian nghỉ ngơi và vui chơi, đồng thời tạo ra không gian riêng sáng tạo cho bé. Ngoài màu sắc chủ đạo, có thể kết hợp thêm các màu tạo điểm nhấn sinh động như đỏ, cam, vàng. Tủ quần áo có thể kết hợp nhiều ngăn kéo để bé lưu trữ đồ chơi hoặc đồ dùng. Bố mẹ có thể tạo một góc nhỏ trong phòng với thảm chơi, giá để đồ chơi và có thêm không gian trống để bé tự do vui đùa, sáng tạo. 

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ rộng kết hợp khu vui chơi (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo với khu vui chơi rộng (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Không gian vui chơi trong phòng ngủ được bố trí hợp lý (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Top 15+ Đồ Decor Phòng Ngủ “Thần Thánh” Biến Hóa Không Gian

Thiết kế phòng ngủ cho bé gam màu tươi sáng 

Thiết kế phòng ngủ với gam màu tươi sáng sẽ tạo ra không gian vui tươi, năng động và sáng tạo. Sử dụng thêm các điểm nhấn sinh động cho phòng như tranh ảnh, rèm cửa, thảm hoặc đồ dùng cá nhân có màu sáng. Bàn học cho bé cần tiện dụng với ghế có thể điều chỉnh độ cao và hỗ trợ cho bé ngồi với tư thế đúng. Bàn ghế có thể sơn màu sáng hoặc có các chi tiết với màu sắc nổi bật. Đèn trong phòng sử dụng hình dạng dễ thương phù hợp với bé.

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ màu sáng sẽ giúp tinh thần bé luôn tích cực và thư giãn (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng sử dụng nhiều màu sáng nổi bật nhưng vẫn hài hòa (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Thiết kế giúp bé cảm thấy thích thú với không gian riêng (Nguồn: Sưu tầm)

Mẫu phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi thích thể thao

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi thích thể thao cần kết hợp yếu tố thể thao vào thiết kế như từ màu sắc chủ đạo, nội thất đến đồ trang trí. Có thể chọn màu xanh dương, đỏ, trắng và xanh lá cây tùy thuộc vào môn thể thao yêu thích của bé (ví dụ: màu sắc của đội bóng yêu thích, màu sắc thể hiện tinh thần thể thao,…). Kệ sách hoặc giá sách để trưng bày sách, đồ chơi và các đồ vật liên quan đến thể thao như bóng, giày thể thao cũ, cúp hoặc huy chương…

thiet ke phong ngu be trai
Thiết kế kết hợp những chi tiết liên quan đến thể thao là cách trang trí giúp phòng của bé thêm sinh động (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ cho bé yêu bóng đá, năng động (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Thiết kế phòng ngủ được nhiều bé trai yêu thích (Nguồn: Sưu tầm)

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi sử dụng đồ nội thất thông minh

Đặc trưng của kiểu thiết kế này là tận dụng tối đa không gian, tạo sự tiện lợi và hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển của bé. Có thể dùng giường tầng tích hợp bàn học hoặc tủ quần áo ở tầng dưới để tiết kiệm không gian. Nếu sử dụng giường đơn thì nên chọn loại có ngăn kéo lưu trữ bên dưới để đựng quần áo hoặc đồ chơi. Sử dụng đèn trần hiện đại, đèn bàn học với ánh sáng trắng để hỗ trợ học tập, đèn ngủ có thể điều chỉnh độ sáng.

thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ thiết kế sáng tạo, thông minh giúp tối ưu không gian (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ đôi cho 2 bé trai (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Tối ưu không gian với giường ngủ thiết kế thông minh (Nguồn: Sưu tầm)

Mẫu phòng ngủ cho bé trai đơn giản, cá tính

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính nên tập trung vào sự tối giản nhưng vẫn có các chi tiết thể hiện phong cách riêng của bé. Sử dụng các tone chủ đạo như trắng, xám và kết hợp màu sắc đậm như đỏ, xanh lá cây để tạo điểm nhấn và giúp phòng thêm sinh động. Tủ quần áo với thiết kế đơn giản, có thể dùng tủ đứng hoặc tủ âm tường. Tận dụng ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn và rèm cửa họa tiết tạo điểm nhấn.

thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ đơn giản, cá tính cho bé trai với tone xanh chủ đạo (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ bé trai 10 tuổi đơn giản với sự kết hợp tinh tế 2 màu trắng – xanh (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Mẫu phòng ngủ bé trai 10 tuổi đơn giản (Nguồn: Sưu tầm)

Trang trí phòng ngủ bé trai với giấy dán tường

Đây là cách hiệu quả để tạo ra một không gian sống động và thú vị. Giấy dán tường không chỉ giúp căn phòng thêm màu sắc và họa tiết mà còn giúp thể hiện sở thích và cá tính của bé. Chọn giấy dán tường theo chủ đề mà bé yêu thích như siêu anh hùng, động vật, vũ trụ, thể thao, các nhân vật hoạt hình,… banjc ó thể chọn tường phía sau giường haowcj tường bàn học để dán giấy dán tường. Chọn bàn ghế khu vực học tập có thiết kế đơn giản và màu sắc phù hợp với chủ đề của giấy dán tường.

thiet ke phong ngu be trai
Giấy dán tường là điểm nhấn nổi bật của phòng ngủ (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ cho bé với giấy dán tường màu nổi nhưng không gây chói mắt (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Trang trí phòng ngủ với giấy dán tường họa tiết giúp căn phòng thêm nổi bật, sinh động hơn (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng ngủ cho bé trai màu xanh năng động

Phòng ngủ tone xanh sẽ mang đến cảm giác năng động, tươi sáng và khuyến khích sự sáng tạo. Ngoài ra, bố mẹ có thể kết hợp với các màu trắng, xám, vàng hoặc cam để tạo sự sinh động. Bên cạnh đó, phòng ngủ màu xanh còn mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho bé.

thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ riêng cho bé trai với thiết kế màu xanh năng động (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Màu sắc xanh sáng phù hợp với sở thích và độ tuổi của bé (Nguồn: Sưu tầm)
thiet ke phong ngu be trai
Phòng ngủ bé trai sử dụng màu xanh kết hợp cam, vàng (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng ngủ cho bé trai màu trắng xám tinh tế

Phòng ngủ màu trắng, xám mang lại vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và có thể dễ dàng kết hợp với những đồ trang trí khác. Màu sắc này mang đến cảm giác sạch sẽ, thanh lịch và phù hợp với sự phát triển của bé. 

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ bé trai tone trắng – xám nhạt tinh tế (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Bố trí phòng ngủ bé trai với màu trắng xám đậm (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Không gian phòng ngủ sáng, thoáng đãng nhờ tone màu trắng và ghi sáng (Nguồn: Sưu tầm)

Trang trí phòng ngủ bé trai kết hợp nhiều màu sắc

Thiết kế phòng ngủ bé trai nhiều màu sắc sẽ mang đến không gian vui nhộn, sôi động. Bạn có thể chọn từ 2 – 3 màu sắc chủ đạo như đỏ, xanh dương, xanh lá cây để tạo điểm nhấn nổi bật. 

phong ngu cho be trai 10 tuoi
Sử dụng nhiều màu sắc giúp bé luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ kết hợp nhiều màu sắc cho bé trai (Nguồn: Sưu tầm)
phong ngu cho be trai 10 tuoi
Phòng ngủ trở nên rộng hơn bằng việc kết hợp các màu sắc sáng (Nguồn: Sưu tầm)

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của DSHome, bố mẹ đã có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế phòng ngủ cho con. DSHome với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi đẹp, an toàn và phù hợp với sở thích của bé. Liên hệ để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

 

Đánh giá : 4.3/82
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.