Phone-alt Envelope

Gợi Ý 20+ Mẫu Trang Trí Phòng Khách Đẹp & Ấn Tượng

DSHome tự hào giới thiệu đến bạn bí kíp trang trí phòng khách độc đáo, biến nơi sum họp gia đình thành kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng và đẳng cấp, khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp của gia chủ.

Trang trí phòng khách phong cách Neoclassic

Phòng khách tân cổ điển mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nét sang trọng, tinh tế của phong cách cổ điển và sự tiện nghi, hiện đại của phong cách hiện đại.

Phong cách tân cổ điển có thể biến tấu theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với cá tính của gia chủ. Gia chủ có thể lựa chọn gam màu, chất liệu, đồ nội thất và họa tiết theo sở thích của mình.

Với phong cách này, điểm nhấn trang trí là những đường nét phào chỉ đối xứng, đơn giản hoặc những thiết kế đèn cầu kỳ, nhiều chi tiết.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Cổ điển

Phòng khách phong cách cổ điển là nơi thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp của gia chủ với việc sử dụng các họa tiết hoa văn tinh xảo như hoa văn damask, hoa văn acanthus, hoa văn rococo. 

Phong cách này thường phù hợp với những phòng khách có diện tích rộng rãi. Tuy vậy, nếu phòng khách của gia đình không quá lớn nhưng bạn vẫn muốn theo phong cách cổ điển thì bạn có thể lựa chọn nội thất có kích thước phù hợp và sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác phòng rộng hơn.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Indochine

Phong cách Indochine là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống của phương Đông và sự tinh tế, sang trọng của phương Tây. 

Phòng khách phong cách Indochine mang đến không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên và thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ. Phong cách Indochine có thể áp dụng cho phòng khách có nhiều diện tích khác nhau, từ nhỏ đến lớn.

Các họa tiết thường được sử dụng để trang trí trong phong cách này là họa tiết con tiện, họa tiết cổ.

Bên cạnh đó, khi trang trí phòng khách theo phong cách này,bạn có thể sử dụng tranh ảnh phong cảnh Việt Nam và gốm sứ Bát Tràng để tăng thêm vẻ đẹp và thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách Hiện đại

Phòng khách phong cách hiện đại mang đến sự đơn giản, tiện nghi và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. 

Những chi tiết trang trí trong phong cách hiện đại hướng đến những họa tiết tự do, bất đối xứng, ưu tiên lựa chọn các vật liệu như bê tông, thép, kính…

Phong cách hiện đại có thể áp dụng cho phòng khách có nhiều diện tích khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Đối với phong cách này, trước khi bắt đầu làm, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc chuyên gia nội thất để có được thiết kế phòng khách ưng ý nhất.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Scandinavian

Phòng khách phong cách Scandinavian mang đến cho bạn một không gian sống ấm cúng, thư giãn và tràn đầy cảm hứng. 

Đặc điểm trang trí dễ nhận biết nhất ở phong cách này chính là trần cao, tường được sơn màu trắng với những món đồ decor đơn giản, thân thiện và tự nhiên như chậu cây, ghế sòa êm ái…

Tương tự như phong cách hiện đại, Phong cách Scandinavian có thể áp dụng cho phòng khách có nhiều diện tích khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thảm dệt bằng len hoặc cotton để tạo cảm giác ấm cúng cho phòng khách.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Industrial

Phòng khách phong cách Industrial mang đến sự mạnh mẽ, cá tính và phá cách, thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ. Phong cách này thường sử dụng những tone màu tối đen, xám và nâu để tạo vẻ đẹp mộc mạc. Đặc điểm trang trí chính của phòng khách phong cách này là những món đồ bê tông mài, lát gỗ hoặc gạch mộc.

Với phong cách này, bạn có thể sử dụng đồ nội thất có thiết kế đơn giản, mạnh mẽ với đường nét dứt khoát, góc cạnh hay tranh ảnh trừu tượng hoặc ảnh đen trắng để trang trí phòng khách.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Minimalism

Phòng khách phong cách Minimalism mang đến sự đơn giản, tinh tế và đề cao sự tiện nghi, tạo nên một không gian sống thanh lịch và thư giãn. Phong cách này thường tận dụng tối đa các món đồ trang trí như: tranh nghệ thuật cỡ lớn, tượng để bàn, chậu cây…

Phong cách này khá đơn giản, phù hợp với cả không gian phòng khách lớn và nhỏ. Ngoài đồ nội thất, bạn có thể trang trí phòng khách với những bức tranh phong cảnh thiên nhiên hoặc hình ảnh trừu tượng đơn giản.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách phong cách Wabi Sabi

Phòng khách phong cách Wabi Sabi mang đến cho bạn một không gian sống mộc mạc, bình yên và tràn đầy cảm xúc, giúp bạn thư giãn và tìm kiếm sự cân bằng trong tâm hồn.

Để trang trí phòng khách theo phòng cách này, bạn có thể sử dụng thêm những chiếc đèn lồng giấy hoặc đèn nến, thảm trải sàn bằng chất liệu tự nhiên như mây, tre hoặc đặt một bình hoa đơn giản hoặc một cành cây bonsai trong phòng khách.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí nội thất gỗ phòng khách

Hiện nay, sử dụng nội thất gỗ để trang trí phòng khách đang được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những gia đình thích nét truyền thống, sang trọng. Gỗ cũng là chất liệu được đánh giá cao nhờ vào tính bền vững và thân thiện. 

Bên cạnh đó, nội thất gỗ với bề mặt trơn nhẵn hay có những chi tiết được chạm khắc tinh tế trên gỗ đều mang đến cảm giác mềm mại và ấm cúng hơn cho không gian phòng khách.

trang tri phong khach

decor phong khach

Sử dụng tranh dán tường decor phòng khách

Trang dán tường không chỉ giúp không gian phòng khách trở nên độc đáo hơn mà còn phản ánh được cá tính, sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ. Không như tranh treo tường bị giới hạn trong khung, tranh dán tường có thể trải rộng ra theo cả mặt tường mang đến sự chân thực hơn. 

Đặc biệt, khi bạn muốn thay đổi phong cách hay nội thất thì việc thay thế tranh dán tường theo chủ đề để phù hợp với không gian cũng rất dễ dàng.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách với bàn ghế sofa

Những bộ bàn ghế sofa có kiểu dáng và chất liệu đa dạng giúp mang đến cảm giác thoải mái và thêm phong cách hơn cho ngôi nhà. 

trang tri phong khach

decor phong khach

Decor phòng khách với đồng hồ cách điệu nghệ thuật

Đồng hồ treo tường nghệ thuật là item trang trí cho phòng khách hiện đại giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và khẳng định sự tinh tế của chủ nhân ngôi nhà. Bên cạnh đó, với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, đây hiện là sản phẩm được những khách hàng yêu thích nghệ thuật lựa chọn.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách với tranh ảnh treo tường

Việc sử dụng những bức ảnh đẹp kết hợp với khung ảnh màu sắc hài hòa với sơn tường sẽ giúp mang đến sự mới mẻ cho phòng khách. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thay thế tranh ảnh bình thường bằng những bức ảnh gia đình để giúp không gian phòng khách thêm ấm cúng.

trang tri phong khach

decor phong khach

Thêm bể cá thủy sinh ở phòng khách

Một trong những ý tưởng trang trí phòng khách đang được yêu thích hiện tại, giúp không gian thêm độc đáo là sử dụng bể cá thủy sinh. Sự sinh động và tính tự nhiên của bể cá sẽ giúp không gian thêm hài hòa và có sức sống hơn. 

trang tri phong khach

decor phong khach

Giúp phòng khách thêm sinh động với cây cảnh

Trang trí phòng khách bằng cây cảnh là phương pháp được yêu thích bởi cây cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tươi mát và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp không gian thêm trong lành.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách nhỏ

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ thì việc trang trí sao cho đảm bảo được tiện nghi mà vẫn giúp không gian trông thoáng đãng luôn là điều quan tâm hàng đầu. Sử dụng tone màu sáng, cửa sổ với tấm kính lớn, đồ trang trí có kích thước hợp lý sẽ mang giúp không gian thêm hiện đại và thoáng đãng hơn. 

Bên cạnh đó, sắp xếp các thiết bị và đồ dùng ở vị trí sát tường sẽ giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng khách sang trọng với đèn chùm

Xu hướng trang trí phòng khách đẹp đang rất thịnh hành, đó là sử dụng đèn chùm, không chỉ giúp cung cấp ánh sáng mà còn là điểm nhấn tinh tế cho không gian. Những mẫu đèn với thiết kế cổ điển, hiện đại hay đơn giản sẽ mang đến vẻ đẹp độc đáo và sang trọng cho phòng khách. 

trang tri phong khach

decor phong khach

Decor phòng khách với lam gỗ

Lam gỗ hay còn gọi là vách lam là lựa chọn phổ biến trong trang trí phòng khách. Với tính thẩm mỹ cao cùng màu sắc hài hòa, lam gỗ không chỉ giúp lấp đầy những khoảng trống mà còn giúp tạo điểm nhấn cho bức tường thêm ấn tượng và tinh tế.

trang tri phong khach

decor phong khach

Dùng gương treo tường để decor phòng khách

Bên cạnh tranh treo tường, đồng hồ hay đèn gắn tường thì gương treo tường cũng là một lựa chọn được yêu thích trong trang trí phòng khách. Đặt gương ở vị trí hợp lý sẽ giúp căn phòng thêm sáng và thu hút hơn.

trang tri phong khach

decor phong khach

Trang trí phòng ngủ kết hợp phòng khách

Phòng ngủ kết hợp phòng khách là giải pháp lý tưởng cho những căn hộ có diện tích hạn chế. Việc kết hợp hai không gian chức năng này giúp tiết kiệm diện tích và tạo sự linh hoạt trong sử dụng. 

trang tri phong khach

Bạn có thể tham khảo thêm một số ý tưởng trang trí phòng ngủ kết hợp phòng khách khác như:

Trang trí phòng khách với tranh 3D

Tranh 3D ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho việc decor phòng khách bởi khả năng tạo hiệu ứng thị giác sống động, chân thực và mang đến không gian độc đáo, ấn tượng. Với ý tưởng này, bạn nên tham khảo những tư vấn từ kiến trúc sư hoặc chuyên gia nội thất để chọn được tranh 3D phù hợp nhất với phong cách phòng khách của gia đình.

decor phong khach

Nguyên tắc bố trí phòng khách đẹp, hợp lý

Đối với phong cách hiện đại thì chú trọng về không gian sinh sống, banjc ó thể lưu ý những nguyên tắc sau:

  • Xác định vị trí đặt sofa: Vị trí đặt sofa nên phù hợp với hướng nhà và có tầm nhìn đẹp.
  • Tránh đặt sofa đối diện cửa chính: Việc đặt sofa đối diện cửa chính sẽ tạo cảm giác bất an và ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.
  • Sắp xếp bàn trà hợp lý: Bàn trà nên đặt trước sofa và có kích thước phù hợp với diện tích của phòng khách.
  • Trang trí kệ tivi: Kệ tivi nên đặt ở vị trí cân đối với sofa và có kích thước phù hợp với diện tích của phòng khách.
  • Sử dụng cây xanh: Cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
  • Chú ý ánh sáng: Ánh sáng nên được bố trí hợp lý để tạo bầu không khí ấm cúng và thư giãn.
  • Sử dụng gương: Gương sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng.
  • Tránh bày trí quá nhiều đồ đạc: Việc bày trí quá nhiều đồ đạc sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và bí bách.
  • Giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ và gọn gàng: Việc giữ cho phòng khách luôn sạch sẽ và gọn gàng sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

DSHome hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí phòng khách đẹp, hiện đại và sang trọng. DSHome cam kết mang đến cho bạn dịch vụ thiết kế và thi công nội thất uy tín, chất lượng với giá cả cạnh tranh. Hãy liên hệ với DSHome để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

 

Đánh giá : 4.1/39
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.