Phone-alt Envelope

Dấu hiệu nhận biết lỗi phong thủy nhà ở khiến tài lộc tiêu tán

Phong thủy của một ngôi nhà “tốt” hay “xấu” còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ hình thế đất, kiến trúc, hướng nhà, bài trí nội thất hay đến ánh sáng, âm thanh,… Tuy nhiên, hiện nay, nhiều gia đình khi thi công xây dựng và thiết kế kiến trúc, nội thất thường để tâm nhiều hơn đến yếu tố thẩm mỹ và công năng trong sinh hoạt mà chưa chú trọng đến phong thủy. Nếu không chú ý, gia chủ sẽ rất dễ phạm phải các lỗi phong thủy nhà ở, lâu dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng DSHome tìm hiểu những lỗi phong thủy cần tránh trong bài viết dưới đây.

Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy (chữ Hán là 風水 – /Fēngshuǐ/), có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại. Phong thủy là một học thuyết được kết luận từ những nghiên cứu dựa trên những tác động trực tiếp từ các yếu tố môi trường. Phong thủy chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. 

Hiện nay, việc ứng dụng phong thủy trong thiết kế nhà ở là phạm trù được nhiều người quan tâm. Phong thủy có sự ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của gia chủ, đến công danh, tiền tài, sự nghiệp. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ gia tăng năng lượng tích cực, đem lại sự tốt lành, tăng vượng khí và mang lại may mắn cho những thành viên trong gia đình.

Lỗi phong thủy nhà ở là gì

Những lỗi phong thủy nhà ở tối kỵ cần tránh

Lỗi ngoại quan

Lỗi phong thủy nhà ở gây ra bởi ngoại quan mang đến ảnh hưởng không tốt cho ngôi nhà. Một số lỗi ngoại quan các gia đình thường gặp phải trong cuộc sống: 

  • Huyền quan bừa bộn: Huyền quan chính là không gian từ cửa bước vào đến phòng khách, là nơi đón tài lộc cho căn nhà. Ở vị trí này, nếu không gian bừa bộn, nhiều đồ đạc sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.
  • Trước nhà vướng vật cản: Từ góc độ phong thủy nhà ở, việc có những cây lớn hay cột điện trước cổng nhà sẽ đem đến những điều không tốt. Không chỉ làm giảm thẩm mỹ của ngôi nhà, nó còn cản trở, phá đường đi của khí, làm cho dòng chảy của từ trường bị rối loạn, từ đó làm cho vận tốt của ngôi nhà bị tiêu tán. Bên cạnh đó các cột điện và cây to trước nhà thường dễ gây ra tai nạn không đáng có cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Phía trước nhà là khu vực tập kết rác thải hoặc nghĩa trang: Không gian phía trước tạo ra âm khí ảnh hưởng tới sức khỏe, tính cách các thành viên trong gia đình. Không gian xấu dễ khiến các thành viên mắc các bệnh liên quan đến tâm trí.
  • Nhà ở ngã ba đường: Trong trường hợp này, sát khí của ngôi nhà sẽ rất nặng, dễ gặp phải thị phi, thậm chí là ly tán,…

Lỗi phong thủy nhà ở cần tránh

Lỗi nội quan

  • Nhà phạm trung cung: Lỗi phổ biến hay gặp thường là lỗi liên quan đến cầu thang. Đặt cầu thang nhà phạm trung cung (trung tâm của ngôi nhà) sẽ đem đến những điều xấu, khiến cho gia đình luôn có những mâu thuẫn, tán tài, tán lộc, gia chủ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. 
  • Nhà vệ sinh đặt tại cung bản mệnh: Khiến cho sức khỏe thành viên trong gia đình không được ổn định, thường xảy ra ốm đau, bệnh tật.
  • Không gian nhà ở u tối, lộn xộn: Một căn nhà nếu không gian u tối, ít ánh sáng thì sẽ khiến gia chủ cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản. Gia chủ cần cơi nới, bài trí sao cho lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên để không gian nhà trở nên thoáng đãng, rộng rãi. 
  • Phòng ngủ đối diện bếp: Đây là lỗi rất lớn. Bếp ăn là nơi để nấu nướng, sẽ phát sinh ra khá nhiều mùi hương, ngược lại với phòng ngủ – nơi để thư giãn, nghỉ ngơi, cần sự yên tĩnh, dễ chịu. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hoặc những khi cần nghỉ ngơi, lâu dần có thể ảnh hưởng tới sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tinh thần dễ cáu gắt…
  • Cửa phòng ngủ đối diện WC: Nhà vệ sinh là nơi phát ra khá nhiều mùi khó chịu, có cả vi khuẩn, ẩm mốc lâu ngày có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Xét trong phong thủy, phòng ngủ thuộc về dương nhưng nhà vệ sinh thuộc âm nên hai thứ đối nghịch nhau tạo ra sự tương khắc rất lớn.
  • Cửa chính đối diện cầu thang: Sẽ khiến cho tài lộc đi vào nhà rồi lại bay mất. 
  • Phòng thờ thẳng trục với nhà vệ sinh: Trong thiết kế nhà ống, nhà phố, nhiều thiết kế thường đặt phía bên dưới là nhà vệ sinh tiếp giáp phòng ngủ, bên trên sẽ là phòng thờ, tức là ban thờ nằm ngay phía trên nhà vệ sinh. Điều này tạo ra xung khắc thủy – hỏa, gia đạo lục đục. Ngoài ra, xú uế, uế khí của nhà vệ sinh bốc lên trên cũng là điều tối kỵ trong phong thủy.
  • Giường ngủ đặt dưới xà ngang: Trên đầu giường nếu có xà ngang sẽ khiến bạn luôn rơi vào trạng thái ngủ không ngon giấc, bị sợ hãi, dẫn tới các chứng đau đầu chóng mặt… Do đó, bạn không nên lắp đặt xà ngang trên giường ngủ. Nếu đã lỡ lắp xà ngang thì cần có mặt phẳng phía dưới để che chắn lại.

Lỗi phong thủy nhà ở cần tránh

Cách hóa giải một số lỗi phong thủy nhà ở thường gặp

Để khắc phục những lỗi trong phong thủy nhà ở mà nhiều gia đình thường gặp phải, DSHome gợi ý một số những phương pháp sau:

Nhà bị ánh sáng mạnh chiếu vào

Ánh sáng từ mặt kính của toà nhà đối diện, đèn đường, đèn xe, biển quảng cáo gắn đèn…, có thể gây bệnh đau đầu, nhất là đối với những người kỵ hỏa. Ban đêm mà ánh sáng chiếu vào thì là “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi, vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà. Để hóa giải, gia chủ có thể che rèm màu sẫm, treo rèm xếp ngang, đặt cây xanh che chắn hoặc đặt một đôi hồ lô hay đôi kỳ lân bằng đồng.

Nhà ở phạm vào lỗi mũi tên độc

Trước nhà là con đường đâm thẳng tới: Theo phong thủy bị coi là “trực lộ không vong”, “hung lộ xung”, sẽ hình thành một dòng khí thẳng, mạnh, nhanh, phá vỡ thế “tàng phong, tụ khí” của ngôi nhà. Để hóa giải, gia chủ có thể dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước. Nếu nhà sát mặt đường thì làm bậc cửa theo số lẻ hoặc treo gương bát quái lồi. Ngoài ra, còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa. Hoặc đổi hướng cửa chính của ngôi nhà bằng cách mở cửa chính nơi khác, nơi không còn con đường đâm thẳng vào nhà.

Lỗi phong thủy nhà ở cần tránh

Nhà ở gần nghĩa địa

Theo phong thủy nhà gần nghĩa trang, gia chủ có thể treo bát quái có 32 vị thần mộc của Trung Quốc ở trước cửa để trấn, tránh người âm làm phiền, hoặc trồng cây xương rồng, trồng các loại tre trúc bên ngoài nhà hoặc cây dâu tằm để xua đuổi tà khí.

Nhà ở ngã ba đường

Giải pháp tốt nhất mà bạn có thể làm đó là sử dụng ngôi nhà để mở quán kinh doanh. Nếu muốn dùng để ở, nên tiến hành xây những bức tường cao để bảo vệ, hoặc có thể sử dụng gương bát quái để che chắn hoặc sử dụng tượng Phật và tượng quan âm.

Trước nhà có vật chắn như cây to, cột điện

Cách tốt nhất để khắc phục lỗi này là cắt bỏ hết những cây to, cổ thụ, và di dời cột điện ra một vị trí khác. Nếu như không thể chặt bỏ và di dời thì trước nhà phải luôn được thắp sáng, sử dụng các tranh ảnh có màu đỏ treo trước nhà. 

Nhà phạm trung cung

Đây là khu vực “tài khí”, tiếp xúc với mọi khu vực khác của bản đồ bát quái. Nếu cầu thang nằm ở trung tâm nhà thì tất cả chuyển động lên xuống của nó có thể gây mất ổn định. Để hóa giải thì có thể sử dụng vách ngăn bằng thạch cao, lam gỗ, nhựa,… để ngăn cách, gần cầu thang có cửa sổ thì nên che chắn để giảm bớt sự khuếch tán năng lượng.

Lời kết

Trên đây, DSHome đã cùng bạn tìm hiểu về những lỗi phong thủy nhà ở mà các gia chủ thường hay mắc phải và phương pháp để hóa giải, khắc phục những lỗi đó, giúp cho năng lượng xấu không tràn vào nhà và năng lượng tốt không bị mất đi, giúp bảo vệ bình an, mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết nhất để bạn có thể có những tính toán kỹ lưỡng hơn cho căn nhà của mình.

 

Mọi thông tin và yêu cầu tư vấn xin vui lòng xin liên hệ:

Website: https://dsdhome.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DSHOMEVN

Email: nhadepdshome@gmail.com

Hotline: 096 124 9008

Đánh giá : 4.2/91
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.