Phone-alt Envelope

Top mẫu nhà đẹp hiện đại thiết kế theo xu hướng mới 2024

Nhà không chỉ là nơi để ở, đây còn là nơi mang ý nghĩa về cảm xúc, ý nghĩa tinh thần rất lớn. Vì vậy, các gia đình rất chú trọng trong quá trình thiết kế để tạo nên một không gian sống lý tưởng, tiện nghi. Kết hợp hài hòa các xu hướng mới nhất, những mẫu nhà đẹp hiện đại mà DSHome giới thiệu sau đây sẽ gợi ý những ý tưởng đa dạng giúp bạn lựa chọn phong cách cho tổ ấm của gia đình mình. 

Tổng quan về mẫu nhà đẹp hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là gì?

Phong cách kiến trúc hiện đại được phát triển từ những năm 1920 đến 1950. Nó tập trung vào sự tối giản, ưu tiên đáp ứng công năng sử dụng của sản phẩm nội thất. Căn nhà sẽ có không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên để kết nối hài hòa với môi trường xung quanh. Nhà hiện đại thường có các đặc điểm như các bề mặt phẳng, sử dụng vật liệu công nghiệp như thép, kính và bê tông.

Mẫu nhà đẹp hiện đại xu hướng mới

Ưu điểm của thiết kế nhà đẹp hiện đại

Thiết kế mẫu nhà đẹp hiện đại đang được ưa chuộng vì hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  • Tính tối giản nhưng không đơn điệu: Thiết kế tối giản tạo ra sự gọn gàng và thuận tiện trong việc sử dụng không gian. Tuy nhiên, sự tương phản hình khối, đối lập mà lại hài hòa về màu sắc và tính cá nhân hóa sẽ tạo nên một không gian ấn tượng.
  • Tối ưu hóa không gian: Sử dụng cửa sổ lớn và không gian mở để tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng. Đồng thời khai thác diện tích tối ưu hơn để tạo cảm giác thoáng đãng.
  • Nhẹ nhàng & tinh tế: Sử dụng hình khối, tiết chế hoa văn trang trí và ưa chuộng tone màu trắng, xám hoặc đen cùng với không gian tràn ngập ánh sáng. Không gian thiết kế hiện đại nhẹ nhàng, khoáng đạt và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hoàn toàn. 

Tổng hợp các mẫu nhà đẹp hiện đại 2024

Mỗi một công trình nhà ở hiện đại sẽ mang đến những yêu cầu khác nhau. Cùng DSHome khám phá top những mẫu nhà phong cách thiết kế hiện đại dưới đây:

Mẫu nhà phố đẹp hiện đại

Mẫu nhà đẹp xu hướng năm 2024 theo phong cách hiện đại là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tối giản và tính thẩm mỹ. Kiến trúc đơn giản, đường nét tinh tế, ngôi nhà này tạo ra một không gian sống thoáng đãng và hiện đại. 

Mẫu nhà đẹp hiện đại xu hướng mới

Các vật liệu như kính, gỗ và kim loại được sử dụng một cách thông minh để tạo ra sự hài hòa và cân đối. Ngôi nhà có các cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

Nội thất được thiết kế đơn giản và tiện nghi, mang lại không gian thoải mái cho gia chủ. Tổng thể, nhà hiện đại mang đến sự tinh tế và tiện nghi cho cuộc sống gia đình.

Mẫu biệt thự phong cách hiện đại sang trọng

Xu hướng thiết kế biệt thự đang nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt từ những gia chủ mong muốn thể hiện đẳng cấp của mình. Những mẫu biệt thự đẹp không chỉ mang đến không gian tiện nghi sang trọng và xa hoa, mà còn giúp gia chủ tạo nên dấu ấn riêng của mình.  

Mẫu nhà đẹp hiện đại xu hướng mới

Tiêu chuẩn trong thiết kế mẫu nhà đẹp hiện đại

Để có thể có một ngôi nhà đẹp, xứng đáng với danh hiệu “hoàn hảo”, bên cạnh việc cập nhật và nắm bắt những xu hướng thiết kế hiện đại, thời thượng thì việc tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế cũng đóng vai trò không hề nhỏ. Một số tiêu chuẩn cần lưu ý:

  • Nguyên tắc cân bằng, đối xứng

Cân bằng và đối xứng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà đẹp hiện đại. Có hai loại đối xứng cơ bản là bất đối xứng và đối xứng. Sự đối xứng hiện diện trong các yếu tố không gian như chiều cao, chiều rộng và cách bố trí, sắp xếp nội thất sao cho hợp lý để mang đến cảm giác chỉnh chủ và hoàn hảo. Điều này đảm bảo rằng các mẫu nhà được thiết kế sẽ mang lại sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.

Mẫu nhà đẹp hiện đại xu hướng mới

  • Nguyên tắc nhấn mạnh 

Để ngôi nhà trở nên đặc biệt và độc đáo hơn thì gia chủ có thể tạo nên một vài điểm nhấn nổi bật cho căn nhà. Đặt một bức tranh lớn cùng màu sắc ấn tượng trong phòng khách hay sử dụng những mảng tường được trang trí bắt mắt cũng tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời. Cần lưu ý về sự kết hợp và cân bằng tỷ lệ, kích thước trong ngôi nhà.

  • Nguyên tắc hài hòa

Nguyên tắc tiếp theo không thể thiếu trong thiết kế nhà ở hoàn hảo đến từng góc cạnh, đó là nguyên tắc hài hòa. Mọi người đều cần một không gian sống mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái. Sự hài hòa trong thiết kế được thể hiện qua sự cân đối giữa các yếu tố như màu sắc, hình dạng, vật liệu và không gian tổng thể, tạo ra một môi trường sống hài hòa. Một ngôi nhà đầm ấm, một tổ ấm đầy ắp tiếng cười, một nơi mà cả gia đình quay quần, sum vầy được gọi đơn giản là chốn bình yên. 

Lời kết

DSHome đã cùng quý vị khám phá về top những mẫu nhà đẹp hiện đại phổ biến hiện nay. Phong cách thiết kế này mang đến sự tiện nghi, vẻ đẹp tinh tế, tạo môi trường sống thân thiện và bền vững cho mỗi căn nhà. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin cần thiết nhất để bạn có thể có những tính toán kỹ lưỡng hơn cho căn nhà của mình.

 

Mọi thông tin và yêu cầu tư vấn xin vui lòng xin liên hệ:
Website: https://dsdhome.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/DSHOMEVN
Email: nhadepdshome@gmail.com
Hotline: 096 124 9008

 

 

Đánh giá : 4.2/91
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.