Phone-alt Envelope

Phong cách thiết kế Pop Art: Mang nghệ thuật đại chúng vào căn nhà

Phong cách thiết kế Pop Art bắt nguồn từ nghệ thuật Pop Art, sau đó nó nhanh chóng trở thành trào lưu thiết kế nội thất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng cho đến hiện nay. Không chỉ là một xu hướng, đây còn là một trải nghiệm sáng tạo độc đáo trong thiết kế nội thất. Cùng DSHome khám phá về nguồn gốc của phong cách này cũng như những ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo và phá cách.trong bài viết dưới đây.

Phong cách thiết kế Pop Art là gì?

Pop Art là từ được viết tắt của Popular Art, nghĩa là Nghệ thuật đại chúng, là trào lưu nghệ thuật thị giác xuất hiện trong thời kỳ công nghiệp những năm 1950 ở Vương quốc Anh. Trào lưu này lan rộng và có sức ảnh hưởng rất lớn ở các đô thị lớn khi các ngành điện ảnh, quảng cáo, truyền hình, thông tin… tại Mỹ, châu u và từ đó tiếp tục lan rộng ra khắp thế giới cho đến nay.
Cho đến nay, Pop Art vẫn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế nội thất nói riêng và trong cuộc sống hiện đại nói chung. Cách bố trí đậm chất “Art”, sáng tạo không ngừng với những món đồ nội thất, hình vẽ, tranh trang trí, phụ kiện, kiểu dáng, màu sắc độc đáo. Hình thức thể hiện cá tính, mạnh mẽ với các gam màu sắc rực rỡ, phá tan sự đơn điệu của không gian. Các màu sắc được sắp xếp ngẫu nhiên năng động, tươi trẻ hơn, không bó hẹp vào những chuẩn mực khắt khe, thỏa mãn khát khao khám phá, óc sáng tạo của những người mạnh mẽ, có cá tính riêng.

Phong cách thiết kế Pop Art là gì

Những nét đặc trưng của nội thất phong cách Pop Art

Một số đặc trưng của phong cách thiết kế Pop Art:

Màu sắc rực rỡ, tươi sáng và tương phản mạnh

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Pop Art là sử dụng bảng màu sắc rực rỡ và có độ tương phản cao nhưng mang tới năng lượng tích cực, chủ yếu là vàng, đỏ, xanh dương… Màu đỏ chói, xanh lá cây tươi tắn, và vàng nổi bật như những điểm nhấn trên bức tranh nghệ thuật. Mỗi màu sắc đều được chọn lựa để tạo ra sự nổi bật và tạo ấn tượng mạnh mẽ.
Tính chất đặc trưng của Pop Art là sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu sắc. Màu đỏ rực rỡ có thể đứng nguyên một mình trước một nền xanh da trời, tạo nên một sự tương phản mạnh mẽ và cuốn hút ánh nhìn. Các nghệ sĩ Pop Art thường xuyên sử dụng sự tương phản để làm nổi bật các yếu tố quan trọng trong tác phẩm.
Phong cách thiết kế nghệ thuật đại chúng dựa trên sự tương phản và cộng hưởng màu sắc (eho-color), màu sắc được sử dụng lặp đi lặp lại trong không gian, tạo ra hiệu ứng xếp tầng, xâu chuỗi nhau.
Để phát huy tối ưu hiệu ứng màu sắc, ánh sáng, Pop Art kết hợp với các nguyên tắc chiếu sáng trong thiết kế. Tạo nên hiệu ứng không gian chuyển đổi ngẫu hứng không ngừng, sống động và đẹp mắt.

Màu sắc trong Phong cách thiết kế Pop Art

Họa tiết, hình ảnh cá tính, ngẫu hứng

Một điểm mạnh quan trọng của không gian Pop Art là sự ngẫu hứng. Những thiết kế Comic hay Graffiti cá tính, trẻ trung, tươi vui, độc đáo được kết hợp với nhau. Những họa tiết này bắt nguồn từ phong trào Comic và nghệ thuật Underground khi Pop Art bùng nổ ở Mỹ.
Pop Art không chỉ đơn thuần sao chép hình ảnh từ cuộc sống, mà còn là quá trình tái tạo chúng thông qua góc nhìn sáng tạo và đương đại. Nghệ sĩ Pop Art chứng tỏ sự tương tác mạnh mẽ giữa nghệ thuật và xã hội thông qua các hình vẽ.

Họa tiết trong phong cách thiết kế pop art

> Xem thêm: Phong cách thiết kế Parisian: Không gian sống lãng mạn và tinh tế

Không gian nhiều hình khối

Phong cách thiết kế này đặc trưng với sự sử dụng nhiều hình khối và chi tiết thiết kế nổi bật. Những hình khối này thường được đặt ở vị trí nổi bật, với mảng màu đậm được sắp xếp theo nhiều hướng, tận dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để tạo ra sự đa dạng về tông màu và sắc thái.
Các đồ dùng thông thường như ghế sofa, tủ bàn… đều được sắp đặt ngẫu hứng theo sở thích cá nhân. Trong đó, vẫn cần lưu ý luôn làm hài hòa về màu sắc, ánh sáng tạo hiệu ứng không gian hài hòa, đồng nhất.
Với phong cách thiết kế Pop Art, sẽ không nhồi nhét quá nhiều vật dụng và nội thất trong không gian căn hộ mà chỉ sử dụng những vật dụng thật sự cần thiết.

Thiết kế trần và sàn không theo quy tắc, giới hạn sáng tạo nào

Trong không gian Pop Art, sự sáng tạo không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc cố định nào về thiết kế trần và sàn. Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện tài chính của mỗi gia đình, bạn có thể linh hoạt sử dụng các vật liệu như gạch laminate, vinyl, gỗ, đá, hoặc thậm chí là thảm trải sàn đa màu sắc.
Thảm trải sàn đa màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật. Trần kính kéo dài mang lại hiệu ứng phản xạ ánh sáng, làm cho màu sắc trở nên sống động hơn và cảm giác không gian rộng lớn hơn. An toàn hơn, bạn có thể lựa chọn sàn gỗ có gam màu trầm hoặc sáng nhẹ nhàng nhằm trung hòa các mảng màu sặc sỡ, cân bằng cá tính khi sử dụng hình khối và giữ được khoảng trung tính cho không gian. Trần màu trắng cũng là một lựa chọn phổ biến, không chỉ giữ cho không gian trở nên tươi sáng, mà còn làm nổi bật màu sắc và các yếu tố nghệ thuật khác trong không gian Pop Art.

Nhiều phụ kiện trang trí

Một đặc điểm dễ nhận thấy chính là việc sử dụng đa dạng phụ kiện trang trí, có tính sáng tạo cao, nhấn mạnh thêm cá tính và gu thẩm mỹ độc đáo của cá nhân. Từ các bức tranh, đồ treo tường, đến các chi tiết nhỏ như gối, đèn trang trí,…
Phụ kiện trang trí trong phong cách Pop Art thường được tạo ra với sự sáng tạo và tính thủ công cao. Thay vì sử dụng giấy dán tường truyền thống, bạn có thể trang trí tường bằng những bức tranh hoặc áp phích màu sắc đối lập. Bạn có thể tự do sắp xếp phụ kiện trang trí và thay đổi ngẫu hứng vị trí của chúng để làm cho không gian sống luôn mới mẻ, thú vị.

Phong cách thiết kế Pop Art độc đáo

Những lưu ý khi ứng dụng phong cách thiết kế Pop Art cho ngôi nhà

Phong cách Pop art mang tính ngẫu hứng cao nhưng nếu không biết áp dụng sẽ khiến căn phòng trở nên rối mắt. Một số lưu ý khi ứng dụng Phong cách pop art trong thiết kế nội thất để giúp bạn có một căn nhà hài hòa, ưng ý hơn:

  • Không nên dùng quá nhiều hình ảnh hoặc màu sắc nổi bật, dễ khiến không gian trở nên ngột ngạt, bừa bộn
  • Nên điểm xuyết thêm những gam màu trầm, nhẹ nhàng để trung hòa và giữ cho không gian trung tính, cân bằng hơn
  • Chọn một bức tranh Pop Art khổ lớn để treo tường làm điểm nhấn
  • Lựa chọn nội thất theo bảng màu hoặc dựa vào tone màu tương đồng với không gian
  • Không nên đặt quá nhiều đồ vật nhỏ, dễ làm rối mắt
  • Phong cách Pop art cũng dùng được cho những người không thích màu sắc sặc sỡ. Gia chủ có thể chọn nhiều màu trung tính hơn để kết hợp.

Lời kết

Phong cách thiết kế Pop Art có thể làm không gian toát lên sự tươi trẻ, bùng nổ. Nó có thể áp dụng cho mọi không gian, mọi đối tượng vì cách kết hợp màu sắc linh hoạt. Tuy nhiên người thiết kế cần phải có hiểu biết nhất định về cách cộng hưởng màu sắc, tận dụng ánh sáng, đồ hoạ tiết,…để làm cho căn nhà trở nên hài hòa.
Nếu bạn yêu thích và quan tâm đến phong cách này, DSHome mang đến những ý tưởng thiết kế độc đáo để không gian của bạn trở nên hoàn hảo và ưng ý nhất. DS Home là đơn vị Chuyên gia thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất phong cách hiện đại với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công, xây dựng, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt.

Mọi thông tin và yêu cầu tư vấn xin vui lòng xin liên hệ:
Website: https://dsdhome.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/DSHOMEVN
Email: nhadepdshome@gmail.com
Hotline: 096 124 9008

Đánh giá : 4.2/61
Cám ơn, vì phản hồi của bạn
star
star
star
star
star

Liên Hệ

Họ và tên không được trống.
Email không được trống.
Email không đúng định dạng.
Số điện thoại không đúng định dạng.